วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แอบกลัว "ความสุข "

แอบกลัว "ความสุข "   

        เวลาที่เรามีความสุข ก็คิดแอบกลัวเหมือนกันน่ะ เพราะความสุขมักจะมาเร็วไปเร็ว และส่วนมากเมื่อมีความสุขเดี่ยวจะมีความทุกข์ เข้ามาแทนที่อารมณ์ สถานะการณ์ อย่างรวดเร็ว โดยที่ใจไม่ได้ตอนรับเลย...

        ความสุข เป็นสิ่งมีดีน่ะ อิ่มเอมใจ น่าจดจำ มันสดใจ ทำให้มีรอยยิ้ม สุขใจ เมือเรามีความสุข สังเกตุได้ว่า คนรอบข้างสิ่งแวดล้อมเรา ก็จะมีความสุขไปด้วย บางครั้งแค่เห็นใบไม้ปริวไหว ยังยิ้มได้เลย แต่เมือมีความทุกข์ คนรอบข้างเรา เค้าก็จะรับเคมีนี้ไปโดยอัตโนมัติ ทุกข์ไปด้วยบางครั้งแทบไม่อยากคุย พบเจอใคร เลย บางคนเข้าขั้นรุนแรง กลายเป็นคนเก็บตัว ซืมเศร้า จนไปฆ่าตัวตายเลยก็มี

       แล้วทำอย่างไรกัน ถึงจะมีแต่ความสุข  คงเป็นไปได้อยาก เพราะทุกคน ยังใช้ชีวิตอยู่กับสังคม เทคโนโลยี ทุกคนล้วนมีอารมณ์ ทุกๆๆวันเราดำเนินไปด้วย ข่าวสาร การพูดคุย การโต้ตอบ มีทั้งสิ่งที่เรา ชอบ และไม่ชอบ สิ่งไหนที่เราเห็นด้วย เราก็รู้สึกดี แต่ถ้าสิ่งไหนไม่ชอบ ไม่เห็นด้วย เราก็จะไม่พอใจ 

      ดังนั้นความสุขก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเข้าใจโลก เข้าใจสถาณะการณ์ เข้าใจสิ่งต่างๆๆที่ดำเนินไปอย่างมีเหตุผลและมีสติ มันเป็นธรรมดาบนโลกนี้อยู่แล้ว มีทั้งคนที่เกลียดและชอบเรา เราไม่สามารถไปบังคับใจใครให้มาชอบ เราได้ แต่เราสามารถบังคับใจเราได้ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งนั้น ความสุขก็เช่นกัน

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น